Trang chủ
Du lịch khám phá

Du lịch khám phá

14/10/2024

Tuyên Quang bứt phá phát triển kinh tế và du lịch, khơi dậy tiềm năng phát triển

Sau giai đoạn phục hồi kinh tế hậu COVID-19, Tuyên Quang đã ghi nhận những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực du lịch, thương mại và dịch vụ. Đặc biệt, các chương trình kích cầu du lịch cùng với việc phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ mới đã tạo ra nguồn thu quan trọng cho tỉnh, đồng thời củng cố vị thế của Tuyên Quang trên bản đồ du lịch quốc gia, khẳng định sức hút và tiềm năng phát triển trong tương lai.

04/09/2024

Tuyên Quang sẵn sàng cho Lễ hội Thành Tuyên năm 2024

Mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2024, tuy nhiên từ đầu tháng 8 đến nay, không khí Trung thu tại thành phố Tuyên Quang đã rất rộn ràng, các mô hình đèn đã diễn diễu trên các tuyến phố chính. Công tác chuẩn bị cho Lễ hội cơ bản đã hoàn tất, nhằm giúp Nhân dân và du khách có trải nghiệm ấn tượng nhất khi đến với Tuyên Quang dịp Trung thu.

26/08/2024

Những địa điểm du lịch tuyệt đẹp dịp 2/9 ở miền Bắc

Dưới đây là một số gợi ý địa điểm du lịch 2/9 ở miền Bắc, du khách có thể tham khảo.

19/08/2024

Na Hang: Điểm đến đầy tiềm năng cho du lịch sinh thái và văn hóa

Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình, nằm tại huyện Na Hang và huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất khu vực phía Bắc Việt Nam. Với sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng và di sản văn hóa phong phú, Na Hang không chỉ là một khu bảo tồn thiên nhiên mà còn là một trung tâm du lịch sinh thái và văn hóa quan trọng.

14/08/2024

Tiềm năng và thách thức đẩy mạnh phát triển du lịch Na Hang

Na Hang, một huyện miền núi nằm ở phía Bắc tỉnh Tuyên Quang, không chỉ là một vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa, mà còn là một điểm đến du lịch đầy tiềm năng với những danh lam thắng cảnh hùng vĩ và hoang sơ. Nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang khoảng 110 km, Na Hang được biết đến với khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình, nơi hội tụ các cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú, trong đó phải kể đến hồ thủy điện Tuyên Quang với làn nước trong xanh, bao quanh bởi các dãy núi trùng điệp và rừng nguyên sinh bạt ngàn.

10/08/2024

Na Hang phê duyệt Phương án thu phí thăm quan Vùng Lòng Hồ

UBND huyện Na Hang vừa phê duyệt phương án thu phí thăm quan tại Di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình, với mục tiêu tối đa hóa nguồn thu từ hoạt động du lịch, đồng thời đảm bảo công tác quản lý và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên trong khu vực.

06/08/2024

Hương vị bún Tày

Tuyên Quang có thức ngon nổi tiếng không kém phở Hà Nội, bún bò Huế, Hủ tiếu Sài Gòn… ấy là bún Tày.

20/06/2024

Về Hòa Bình ngắm lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang Miền Đồi

Thời điểm tháng Năm, tháng Sáu cũng là lúc trên khắp các triền núi, thửa ruộng bậc thang của vùng đất xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình, bắt đầu khoác lên mình tấm áo vàng óng của mùa lúa chín.

19/06/2024

Nhà máy thủy điện Tuyên Quang

Nhà máy thủy điện Tuyên Quang, thị trấn Na Hang (Na Hang) được đưa vào hoạt động từ năm 2008. Công trình được thiết kế có 3 tổ máy, phát điện lên lưới điện quốc gia với công suất 342 MW, sản lượng điện trung bình hằng năm là 1,295 tỷ kWh. Tổng diện tích mặt nước trên hồ thủy điện hơn 8.000 ha, dung tích 2 tỷ m³ nước.

20/05/2024

Gợi ý những điểm đến du lịch bền vững nhất tại Việt Nam trong năm 2024

Những điểm đến này đều có số lượng cơ sở lưu trú đạt chứng nhận bền vững cao nhất, phù hợp với từng nhóm du khách, giúp họ hòa mình vào nền văn hóa đa dạng và du lịch thân thiện với môi trường.

02/05/2024

Chiêm ngưỡng cánh đồng lúa lớn nhất Tây Bắc

“Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” là câu nói nổi tiếng từ lâu về 4 cánh đồng lúa nổi tiếng ở Tây Bắc.

26/04/2024

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Thế giới

Năm 2014, Quần thể Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được Tổ chức UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới; là một trong 31 di sản hỗn hợp của thế giới.

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC