Trang chủ
Tuyên Quang đẩy nhanh tiến độ thi công các trình vốn đầu tư công
Tin bài

Tuyên Quang đẩy nhanh tiến độ thi công các trình vốn đầu tư công

20/07/2023 - 17:12

Xác định giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ hàng đầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vì vậy các địa phương ở Tuyên Quang đã và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình trọng điểm…

 

Đơn vị thi công đang tập trung phương tiện, máy móc thiết bị, công nhân đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Bạch Xa (Hàm Yên).

Các xã Bạch Xa, Yên Thuận, Minh Hương nằm ở khu vực khó khăn của huyện Hàm Yên (Tuyên Quang), giao thông đi lại không thuận lợi, đây chính là rào cản cho sự phát triển kinh tế xã hội ở khu vực này. Năm 2022 dự án xây dựng cầu Bạch Xa qua sông Lô đoạn km71 đường Tuyên Quang - Hà Giang được khởi công xây dựng với chiều dài 200m, tổng mức đầu tư 295 tỷ đồng. Chính quyền xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên đã tuyên tuyền vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công, khi cây cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng; trên 20 nghìn người dân ở xã Bạch Xa và các xã vùng lân cận sẽ được hưởng lợi từ dự án này, để khai thác hiệu quả các công trình, dự án xây dựng kết cấu hạ tầng khu vực nông nông; Chính quyền xã Bạch Xa đã có những định hướng phát triển kinh tế đảm bảo xây dựng phát triển bền vững nâng cao thu nhập cho người dân.

Ông Trần Văn Hữu, Phó Chủ tịch UBND xã Bạch Xa (Hàm Yên) cho biết, sau khi có chương trình đầu tư của nhà nước xây dựng cây cầu Bạch Xa, đó là mong mỏi lớn nhất của bà con nhân dân, cây cầu được hoàn thành sẽ giúp người dân thuận tiện trong sinh hoạt và giao thương, trao đổi hàng hóa nông sản, phục vụ sản xuất phát triển kinh tế xã hội, gắn xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Huyện Sơn Dương là một trong nhiều địa phương của tỉnh đã và đang tạo ra những đột phá về thu hút đầu tư, phần lớn các dự án công nghiệp xây dựng khu đô thị, khu dân cư, khu du lịch đầu tư vào tỉnh đều nằm trên địa bàn huyện, một trong những yếu tố để Sơn Dương thu hút đầu tư đó là việc quy hoạch phát triển những công trình mang dấu ấn về hạ tầng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công 10 công trình các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng được đầu tư bằng nguồn vốn do tỉnh quản lý, theo đó có 34 công trình được đầu tư theo vốn ngân sách huyện quản lý. Trong đó có 15 công trình chuyển tiếp và đang thi công 11 công trình đã được khởi công mới trong 6 tháng năm 2023. Việc hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn sẽ đảm bảo tính đồng bộ kết nối nội vùng, liên vùng trong tỉnh vùng kinh tế các tỉnh lân cận và hệ thông giao thông quốc gia, vì vậy huyện đặc biệt quan tâm tháo gỡ sớm những điểm nghẽn trong công tác giải phóng mặt bằng, đôn đốc từng công trình phần việc cụ thể để đảm bảo tiến độ thi công.

Ông Vũ Thái Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Sơn Dương cho biết, đối với công tác phối hợp giữa chủ đầu tư và các cơ quan có liên quan rất là quan trọng, trong đó có các cơ quan chuyên môn thuộc huyện và chính quyền địa phương các xã, thị trấn thì công tác phối hợp đã được chủ đầu tư thường xuyên quan tâm và phối hợp cùng với các đơn vị để mà những khó khăn vướng mắc vượt thẩm quyền kịp thời báo cáo với cấp trên để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thi công.

Thời gian tới, Tuyên Quang sẽ tập trung vào các công trình, dự án trọng điểm tác động liên vùng có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, an sinh xã hội như: Đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1); Đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Tỉnh... Sự vào cuộc có trách nhiệm của các nhà thầu, chủ đầu tư và các cơ quan có thẩm quyền chính là yếu tố quan trọng để các địa phương trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn và thi công các công trình dự án trên địa bàn./.
PV
 
 

bình luận

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC