Trang chủ
Phát hiện hang động ở Na Hang
Tin bài

Phát hiện hang động ở Na Hang

11/07/2023 - 14:28

Vừa qua, huyện Na Hang đã tiến hành khảo sát hang động mới được phát hiện tại khu vực Khâu Quang thuộc địa phận thôn Lũng Giang, xã Năng Khả.

Hang động này được lực lượng Kiểm lâm phụ trách địa bàn phát hiện vào khoảng một tháng trước trong một lần đi tuần rừng, đường vào hang động khá thuận lợi, từ khu dân cư Khâu Quang, thôn Lũng Giang đi bộ khoảng 20 - 25 phút là đến cửa động.
Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trọng Đoan, Phó Chủ tịch UBND huyện Na Hang làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát hang động mới phát hiện tại khu vực Khâu Quang, thôn Lũng Giang, xã Năng Khả. 

Hang động này bao gồm nhiều khối thạch nhũ mới lạ, vẻ đẹp hoang sơ, hình thù khá độc đáo.

 
Việc phát hiện hang động này mới là kết quả bước đầu trong quá trình khảo sát, tại địa phương có thể còn nhiều hang động chưa được khám phá. Một số hang động có không gian lớn, thạch nhũ đẹp, có tiềm năng để khai thác du lịch.
 
Hang động được ví như một “mê cung trận” với nhiều bất ngờ thú vị. 
 
Hệ thống hang động này bao gồm nhiều khối thạch nhũ mới lạ với vẻ đẹp hoang sơ, hình thù khá độc đáo; đáy hang động có các vũng nước đọng từ các nhũ đá chảy xuống, nước trong vắt. Cấu trúc hang động đa dạng, phức tạp, lối đi bên trong động tương đối nhiều, quanh co chằng chịt. 
 
        Hang Khâu Quang (Lũng Giang - Năng Khả) có độ dài chừng 500m, rộng khoảng 100m, chiều cao khoảng 60m.
 
Hiện đoàn khảo sát Hang Khâu Quang chỉ mới đi vào khám phá được khoảng 150m nhưng theo nhận định, hang động này còn rất sâu với nhiều khối thạch nhũ và bãi đá ấn tượng hơn nữa. Để khai thác hang động mới được phát hiện phục vụ du lịch, sau chuyến khảo sát này, UBND huyện, UBND xã Năng Khả sẽ kiểm tra độ an toàn đối với hang động này. xây dựng kế hoạch cụ thể về việc bảo tồn hang động cũng như tiềm năng phát triển du lịch sinh thái ở nơi đây.
 
PV

bình luận

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC