Trang chủ
"Nữ tướng" hết lòng vì dân ở xã vùng cao Yên Phú (Hàm Yên)
Tin bài

"Nữ tướng" hết lòng vì dân ở xã vùng cao Yên Phú (Hàm Yên)

16/10/2024 - 14:30

“Luôn tận tình với công việc, với người dân, nói được, làm được…”, đây là những lời nhận xét của người dân xã vùng cao Yên Phú, huyện Hàm Yên về chị Đỗ Thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Phú. Những năm qua, với vai trò là người được “Đảng cử, dân bầu” chị Hiền đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, vận động Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, không nghe theo kẻ xấu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.

Đường bê tông khang trang ở xóm Gò Đá, thôn 1A Thống Nhất,

xã Yên Phú giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân thuận tiện hơn.

Một trong những đóng góp tiêu biểu của chị Đỗ Thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Phú chính là góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc tại địa phương. Xóm Gò Đá, thôn 1A Thống Nhất, xã Yên Phú trước đây từng là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự do một bộ phận người dân bị dụ dỗ, lôi kéo bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Người dân vì những luận điệu của kẻ xấu đã bỏ bê ruộng vườn, không cho con cái học hành, sống khép kín với làng xóm, thường có tư tưởng, thái độ không hợp tác với cán bộ, chính quyền địa phương…

Trước thực trạng đó, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Yên Phú phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Hàm Yên thành lập Tổ công tác đấu tranh, ngăn chặn, tiến tới xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trên địa bàn xã. Tổ công tác gồm 22 thành viên do chị Hiền làm tổ trưởng đã đến từng hộ gia đình bị lôi kéo để giải thích về bản chất và những điều sai trái của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình; đồng thời tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Bình, Bí thư Chi bộ thôn 1A Thống Nhất cho biết: Thời điểm những năm 2020 - 2021, mỗi tuần ít nhất 3 lần, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đỗ Thị Thu Hiền chủ động đến thăm hỏi, trò chuyện với bà con người Mông xóm Gò Đá. Nhờ thế mà người Mông ở Gò Đá vốn sống khép kín, dần mở lòng chia sẻ những khó khăn vất vả cũng như tâm tư và mong muốn với chị Bí thư.

Sau hơn 18 tháng kiên trì bám dân, bám bản, các hộ dân người Mông ở Gò Đá bắt đầu tin và nghe theo Đảng, theo chính quyền, 24 hộ với 128 nhân khẩu bị lôi kéo và ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp này đã ký cam kết từ bỏ tổ chức.

Chị Đỗ Thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Phú hỏi thăm tình hình phát triển kinh tế của người dân thôn 1A Thống Nhất.

Chị Đỗ Thị Thu Hiền cho biết: Đến nay, tôi đã có 13 năm công tác tại Yên Phú, thành công lớn nhất của tôi là được gắn bó với Nhân dân trên nhiều cương vị, vai trò khác nhau. Từ đó, giúp tôi được lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và động viên, chia sẻ được nhiều khó khăn với Nhân dân. Vì vậy, tôi luôn tâm niệm những việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, những việc nào người dân chưa hiểu đúng thì phải hết sức tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và đồng thuận, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Sau khi được các cán bộ xã, nhất là chị Hiền đến thăm hỏi, vận động, gia đình anh Ngô Văn Hồng, xóm Gò Đá, thôn 1A Thống Nhất đã không còn nghe lời kẻ xấu, tự nguyện treo ảnh Bác Hồ, cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Anh Hồng chia sẻ, trước đây bố mẹ anh có tham gia các buổi sinh hoạt của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Họ dụ dỗ không nhận hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, không tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, không tập trung phát triển kinh tế. Vì vậy, cái nghèo, đói mãi đeo bám. May mắn, được chị Hiền và cấp ủy, chính quyền địa phương vận động, tuyên truyền, gia đình anh đã nhận ra bản chất của kẻ xấu, không còn tin và nghe theo kẻ xấu nữa.

Không chỉ vận động người dân không theo kẻ xấu, chị Hiền còn tích cực vận động người dân phát triển kinh tế, kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân. Chị Lý Thị Chi, thôn 1A Thống Nhất phấn khởi cho hay, gia đình chị cũng như nhiều hộ dân ở thôn 1A Thống Nhất trồng nhiều bí ngô, ngô nếp và na. Trước đây, chị và bà con chủ yếu tự mang đi chợ bán, tiêu thụ thất thường. Mấy năm nay, chị  Đỗ Thị Thu Hiền hỗ trợ kết nối, có người mua chị lại nhắn bà con mang đến tận nơi bán. Khi khách mua quen thì chủ động liên hệ với bà con, nông sản nhờ thế mà bán dễ và được giá hơn nhiều.

Chị Đỗ Thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Phú thăm vườn thanh long

 kết hợp phát triển du lịch của gia đình anh Đỗ Văn Hưng, thôn 1 Minh Phú.

Xã Yên Phú được biết đến là vùng trồng thanh long có tiếng của huyện Hàm Yên. Nhận thấy những vườn thanh long còn phù hợp phát triển du lịch, chị Hiền đã trao đổi với nhiều chủ vườn cải tạo, chỉnh trang thành các điểm du lịch trải nghiệm. Là chủ vườn thanh long thu hút nhiều khách du lịch trên địa bàn xã Yên Phú, anh Đỗ Văn Hưng, thôn 1 Minh Phú chia sẻ: Được chị Hiền vận động, hơn 1 năm trở lại đây, gia đình tôi đã đầu tư đường bê tông để các phương tiện đi lại dễ dàng; xây dựng các điểm nghỉ chân, ngắm cảnh, làm đường hoa, điểm check-in tại vườn để phát triển du lịch… Gia đình tôi hiện có 7ha thanh long, mỗi vụ thu hoạch trên 30 tấn quả, từ khi kết hợp phát triển du lịch, thu nhập của gia đình cũng tăng lên nhiều, cuộc sống ngày càng khấm khá hơn.

Với sự đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn, tháng 12/2023, xã Yên Phú đã hoàn thành 19 tiêu chí, về đích xây dựng nông thôn mới. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 43,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 90%; hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà dột nát; tỷ lệ hộ nghèo còn 11,54%; giá trị sản xuất đất nông nghiệp đạt trên 85 triệu đồng/ha…

Theo ông Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hàm Yên, chị Đỗ Thị Thu Hiền là tấm gương cán bộ nữ tiêu biểu của huyện Hàm Yên. Những năm qua, chị Hiền luôn không ngừng nỗ lực, trau dồi bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý điều hành. Đồng thời, bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự địa phương, được cán bộ và Nhân dân tin tưởng, ủng hộ./.

PV

bình luận

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC