Trang chủ
Không khí làm mô hình đèn Trung thu tại các tổ dân phố
Tin bài

Không khí làm mô hình đèn Trung thu tại các tổ dân phố

26/07/2023 - 20:47

Còn hơn hai tháng nữa mới diễn ra Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, tuy nhiên những ngày này, các tổ dân phố bắt đầu triển khai làm mô hình đèn trung thu, trong đó có mô hình đã hoàn thành và diễn diễu, tạo nên không khí náo nhiệt, vui tươi trong nhân dân.


Mỗi một mô hình đèn trung thu hoàn thiện là sự góp sức của mọi người dân ở khu dân cư.

 
Có mặt tại nhà văn hóa Tổ 7, phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang mới thấy được không khí nhộn nhịp làm đèn trung thu của người dân, chị Hoàng Thị Hà cho biết, để chuẩn bị cho lễ hội trung thu năm nay, tôi cùng mọi người trong tổ dân phố đã họp bàn bạc rồi lên ý tưởng và tranh thủ vào các buổi tối để thực hiện dán các mô hình trung thu, dù mỗi người đều bận rộn và có công việc riêng nhưng từ người già đến trẻ nhỏ, không phân biệt lứa tuổi, ai có sức góp sức, mọi người đều chung tay cùng nhau hoàn thiện mô hình. 

Bà Hoàng Thị Hoa, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ 7, phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang chi sẻ, mô hình đèn trung thu được lấy ý tưởng từ câu chuyện "ai đáng khen nhiều hơn" đang vào giai đoạn hoàn thiện, người thì cắt giấy, người trang trí, người kiểm tra sửa chữa hệ thống chuyển động. Ai cũng phấn khởi với việc tự tay chuẩn bị mô hình trung thu cho các cháu thiếu nhi. Ngay từ khi triển khai tổ dân phố đã họp và thống nhất mức đóng góp xã hội hóa và nhận được sự hưởng ứng của toàn thể nhân dân trên dịa bàn Tổ 7, phường Ỷ La.
 
Ngoài ra hình tượng còn được mô phỏng lại từ các con vật thân quen với người dân. 
 
Còn tại Tổ 2, phường Hưng Thành, đã thành thông lệ mỗi năm vào dịp tết trung thu người dân trong tổ lại cùng nhau đóng góp tiền và công sức làm mô hình để tham dự lễ hội. Bà Khuất Thị Mai, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ 2, phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang cho biết, dù bận nhiều công việc nhưng bà con tổ dân phố vẫn tập trung sắp xếp thời gian để làm mô hình. Dưới bàn tay tài hoa sáng tạo của nhân dân và các nghệ nhân xứ Tuyên, những mô hình ko chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa giáo dục giúp các cháu thiếu nhi và du khách gần xa hiểu hơn về văn hóa dân tộc.
 
Mỗi một mô hình đèn Trung thu với những màu sắc sặc sỡ, hình thù độc đáo mang một ý nghĩa riêng chắc chắn sẽ làm nên Tết Trung thu đáng nhớ của người dân Tuyên Quang. Đồng thời, tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách khi đến với Tuyên Quang vào dịp rằm Trung thu.

Ông Lê Khắc Dương, Công chức Văn hóa - Xã hội UBND phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang cho biết, phường cũng đã triển khai tới các tổ dân phố, tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng các ý tưởng để làm mô hình. Đến thời điểm hiện tại phường có 4 Tổ dân phố đăng ký với 7 mô hình để tham gia lễ hội Thành Tuyên và cuộc thi mô hình này, nhân dân rất đồng tình hưởng ứng.
 
Các tổ dân phố bắt đầu triển khai làm, có mô hình đã hoàn thành và diễn diễu, tạo nên không khí náo nhiệt, vui tươi trong nhân dân.
 
Lễ hội Thành Tuyên là ngày hội lớn của người dân Tuyên Quang thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư, là sự quan tâm tình yêu thương dành cho thiếu nhi. Qua đôi bàn tay khéo léo của người dân đã tạo nên mô hình đèn trung thu khổng lồ rất sinh động, hứa hẹn về một mùa trung thu ấn tượng và ý nghĩa.
PV

bình luận

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC