Trang chủ
Gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam
Tin bài

Gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

12/10/2024 - 15:24

Sáng 12/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Dự gặp mặt có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh và gần 400 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh hiện có 521 hội viên. Thời gian qua, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tập trung tuyên truyền xây dựng văn hoá doanh nghiệp; thực hiện tốt chức năng đại diện, cầu nối giữa các doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp và người sử dụng lao động; xúc tiến và hỗ trợ các hoạt động thương mại, đầu tư, hợp tác, khoa học - công nghệ; chuyển đổi số, tham gia xây dựng, phổ biến, hướng dẫn, tư vấn phản biện các cơ chế chính sách và văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp... 9 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp đã đóng góp 1.820 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, đạt 60% tổng thu ngân sách toàn tỉnh; giải quyết việc làm cho gần 48 nghìn lao động.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã tham gia tích cực vào các Chương trình mục tiêu quốc gia: Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, ủng hộ Quỹ người nghèo, Quỹ khuyến học; làm nhà cho các gia đình chính sách, người có công...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam.

Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã tích cực tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (YAGI): Đã huy động trên 300 lượt xe vận tải/ngày; trên 100 xe máy xúc lật, xe chuyên dụng, xe bồn phun nước; đóng góp hàng nghìn ngày công lao động… để hỗ trợ thành phố Tuyên Quang và các huyện giải phóng hàng nghìn tấn bùn và rác thải trên đường phố và các khu dân cư. Đồng thời ủng hộ tiền mặt, cứu trợ lương thực, thực phẩm, nước sạch sinh hoạt cho các bệnh viện, khu dân cư bị ngập và ủng hộ tiền mặt Uỷ ban MTTQ các cấp với trên 16 tỷ đồng...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh trong phát triển kinh tế, - xã hội tại địa phương. Đồng thời, chia sẻ với các doanh nghiệp, doanh nhân đã bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua gây ra. 

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa tăng tốc hết sức quan trọng, tiền đề để hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Thời gian từ nay đến cuối nhiệm kỳ còn không nhiều, đồng chí đề nghị các ngành, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh phát huy những điểm mạnh, thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém, bất cập do chủ quan và khách quan để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu được giao. Trong đó tập trung một số nhiệm vụ: 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho các tập thể.

Đối với các cấp, các ngành chức năng của tỉnh: Tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các Đề án, Chương trình, Kế hoạch thực hiện các khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm; trong đó khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục hậu quả bão số 3, nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát; Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo, trong đó có sự tham gia tích cực của doanh nghiệp. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Đẩy mạnh thực hiện công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp một cách thực chất “nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, doanh nghiệp hưởng thụ thật”, “nói ít, làm nhiều”, “đã nói là làm, đã cam kết là phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện phải ra sản phẩm cụ thể, đạt kết quả lượng hóa được, cân, đong, đo, đếm được”; Khẩn trương tháo gỡ hiệu quả các vướng mắc, rào cản,"điểm nghẽn" gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; Tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong phát triển doanh nghiệp; tăng cường, nâng cao hiệu quả các hoạt động gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp, doanh nhân ở các cấp, các ngành trong tỉnh...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Đối với các doanh nhân, doanh nghiệp: Tiếp tục nỗ lực, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với ứng dụng khoa học công nghệ, các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thúc đẩy đổi mới sách tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, các động lực tăng trưởng mới để tìm ra cơ hội trong thách thức, xoay chuyển và khả năng thích ứng, tạo dư địa mới phát triển; nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ.

Tăng cường liên kết, hợp tác, tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong lĩnh vực sản xuất, chế biến. Một số doanh nghiệp của tỉnh phải phấn đấu vươn lên có quy mô, năng lực đủ mạnh để thực hiện tiên phong trong một số ngành, lĩnh vực quan trọng, là hạt nhân, đầu tàu dẫn dắt các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ma Thế Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Đồng thời, đề cao văn hóa kinh doanh và xây dựng uy tín của doanh nghiệp, trước hết bằng việc kinh doanh đúng pháp luật; Tiếp tục thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, tích cực tham gia các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, không ai bị bỏ lại phía sau.

Đối với Hiệp hội doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh: Tiếp tục làm tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nhân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước; các doanh nghiệp, các nhà đầu tư; Tiếp tục đồng hành với cấp ủy, chính quyền tích cực tham gia, đóng góp những ý tưởng, giải pháp, những ý kiến phản biện mang tính chất xây dựng để cải thiện môi trường đầu tư, phát triển kinh doanh, nâng cao năng lực PCI của tỉnh…

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ luôn sát cánh, chia sẻ, động viên, tiếp thu tối đa ý kiến của các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh theo phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và mục tiêu động lực, nguồn lực cho sự phát triển”. Đồng chí tin tưởng với truyền thống đoàn kết, trách nhiệm và ý chí vươn lên; đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phát triển nhanh, bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể, 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 17 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 17 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác an sinh xã hội và đóng góp xây dựng, phát triển tổ chức hội.

PV

 

bình luận

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC