Trang chủ
Điểm check-in tại Kẹp Loóng - Thác Lụa Chiêm Hóa
Tin bài

Điểm check-in tại Kẹp Loóng - Thác Lụa Chiêm Hóa

24/04/2023 - 16:48

Bên cạnh thác Bản Ba, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, còn có Thác Lụa, xã Hòa Phú. Đây là một thác nước quanh năm nước chảy. Nguồn nước dồi dào từ dòng thác đã tưới mát cho những cánh đồng bội thu, đồng thời trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.

Tổ hợp tác thanh niên xã Hòa Phú hoàn thành các hạng mục biển chỉ đường, cổng chào, các điểm check-in tại khu du lịch sinh thái Kẹp Loóng - Thác lụa.

Để đến được Thác Lụa, xuất phát từ UBND xã Hoà Phú đi ngược theo đường lên huyện Chiêm Hoá khoảng 2km, đến ngã ba Lang Chang sau đó rẽ trái đi khoảng 3km đến nhà văn hoá thôn Thác Ca, tiếp tục đi theo đường bê tông khoảng hơn 1km đến chân núi và từ đây đi bộ khoảng 8km men theo dòng suối đến chân Tát Lụa.
Vẻ đẹp thác Lụa (huyện Chiêm Hóa).
 
Nói đến những thác nước đẹp, đã tạo được ấn tượng với du khách, không thể không nhắc đến thác Lụa (xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa). Đổ xuống từ dãy núi Cham Chu với độ cao chỉ chừng 30m, song thác Lụa có được vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Đó là nhờ bởi một “thế giới” đa dạng sắc màu, với cảnh sắc thiên nhiên và hệ động – thực vật vô cùng phong phú. Trong đó, hệ thống thác nước đẹp là điểm đến hấp dẫn du khách khám phá, trải nghiệm.
Thác Lụa được tạo bởi 3 tầng thác chính, tầng thứ nhất được gọi là Tát Cao, tầng thứ hai được gọi là Tát Vóc và tầng thứ ba là Tát Lụa; hai bên bờ thác rợp bóng cây xanh và những phiến đá tựa như cái phản nằm tạo nên một khung cảnh thơ mộng đẹp đến quên cả lối về.
Tát Cao là dòng chảy từ khe núi hẹp nên dòng thác không rộng, chiều cao 30m, Tát Cao cách Tát Lụa khoảng 3km. Tát Vóc song song với Tát Cao nhưng ở độ cao thấp hơn, cách Tát Lụa khoảng 2km. Cách Tát Lụa khoảng 1km thì hai dòng thác này hòa vào làm một và tạo thành Tát Lụa. Tát Lụa có độ cao khoảng 20m, rộng khoảng hơn 5m, dòng thác đẹp hững hờ như mái tóc thướt tha của người thiếu nữ. Dưới chân Tát Lụa hình thành một vực nước xanh mát cuốn hút du khách đến nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày lao động mệt mỏi.
 
 Du khách check - in tại thác Lụa.
 
Phía sau Thác Lụa có một hang núi nhiều bí ẩn. Người già ở đây kể rằng, vào giai đoạn đánh giặc Cờ đen, bên trong hang núi đặt hai cái chum đựng kho báu và vũ khí. Miệng chum đặt một thanh gươm quý, không ai được phép lấy thanh gươm vì chỉ cần chạm vào chiếc chum, thanh gươm sẽ tự xoay như bảo vệ chủ. Câu chuyện như hàm ý nhắc nhở người dân giữ lấy nguồn nước quý từ Thác Lụa, bởi chum là vật dụng xưa nay người dân rất chuộng để đựng nước. Câu chuyện được người dân nơi đây lưu truyền để cùng nhau giữ gìn thác nước mang lại những lợi ích lớn lao cho sản xuất nông nghiệp.

Thực hiện nhiệm vụ đổi mới được cấp ủy và Huyện đoàn giao năm 2023 gắn với cụ thể hoá Đề án số 02 của BTV Tỉnh ủy Tuyên Quang, dưới sự định hướng của Đảng ủy, BCH Đoàn xã Hòa Phú đã tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai thành lập tổ hợp tác thanh niên. Theo đó cán bộ, công chức các cơ quan trên địa bàn xã cùng với nhân dân thôn Thác Lụa đã hoàn thành các hạng mục biển chỉ đường, cổng chào, các điểm check-in tại khu du lịch sinh thái Kẹp Loóng - Thác lụa. Qua đó, giúp du khách có thêm các điểm check-in khi đến 
  
Xin được chào đón nhân dân và du khách thập phương đến tham quan, du lịch trải nghiệm check-in miễn phí tại khu du lịch sinh thái Kẹp Loóng - Thác Lụa (Hòa Phú - Chiêm Hóa).
PV
 

bình luận

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC