Với chủ đề “Miền đá nở hoa”, sự kiện năm nay được đánh giá mang tính thời sự đặc biệt, diễn ra trong không khí thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, hướng tới kỷ niệm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam, đồng thời là kỳ lễ hội đầu tiên sau khi Tuyên Quang và Hà Giang (cũ) hợp nhất.
Tăng cường truyền thông, công bố thương hiệu lễ hội và vinh danh các điểm đến nổi bật

Toàn cảnh cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Tuyên Quang sáng ngày 20/11. (Ảnh: congly.vn)
Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Tuyên Quang tổ chức sáng ngày 20/11, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), đã thông tin về việc chuẩn bị tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Tuyên Quang năm 2025.
Theo đó, lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu Trung ương và địa phương, nhiều cơ quan báo chí và KOLs du lịch.
Tại chương trình, tỉnh sẽ công bố thương hiệu “Lễ hội hoa Tam giác mạch Tuyên Quang” (được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận từ năm 2025), đồng thời xướng danh loạt giải thưởng du lịch quốc tế như: Cao nguyên đá Đồng Văn – Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Làng Lô Lô Chải – Làng du lịch cộng đồng tốt nhất thế giới; Panhou – Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á; Hmong Village – Khách sạn xanh tốt nhất.
Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: “Huyền thoại một loài hoa” – “Miền đá nở hoa” – “Hò hẹn với cao nguyên”, có sự tham gia của các nghệ sĩ Anh Thơ, Đông Hùng, NSƯT Lương Huy, Rapper RAW… do MC Hạnh Phúc và Thùy Dương dẫn dắt.
Hoàn thiện hạ tầng, phương án đón 250.000 lượt khách

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang thông tin tại cuộc họp.
Sở VHTT&DL cho biết, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, triển khai từ tháng 9/2025 với sự phối hợp của Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Xây dựng, Sở Công Thương và các xã vùng Công viên địa chất. Tỉnh đặc biệt yêu cầu đảm bảo an ninh, phân luồng giao thông, kiểm soát giá dịch vụ du lịch và vệ sinh môi trường.
Hoạt động truyền thông được tăng tốc trên nhiều nền tảng, phối hợp với các chương trình của VTV (Không gian Nghệ thuật, Đẹp 84+), clip quảng bá, trailer và tương tác mạng xã hội. Ngành du lịch kỳ vọng thu hút khoảng 250.000 lượt khách.
Trong suốt tháng 11 - 12/2025, lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Mông (canh tác hốc đá, dệt lanh, làm bánh Tam giác mạch), Giải Bóng bàn “Cúp Hoa Tam giác mạch mở rộng”, các hoạt động trình diễn dân gian, trò chơi truyền thống và ra mắt sản phẩm du lịch mới “Rock – Tinh thần đá”.
Lễ hội năm nay được xem là cơ hội chiến lược để Tuyên Quang lan tỏa hình ảnh du lịch, khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch vùng cao nguyên đá, đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương thông qua liên kết du lịch - văn hóa - thương mại.
Theo thuonghieucongluan.com.vn


