Trang chủ
Người Tuyên Quang

Người Tuyên Quang

21/10/2024

Người đưa chè búp khô ở Tân Thành vươn xa

Với mong muốn nâng cao giá trị cho cây chè quê hương, giúp người trồng chè có thu nhập khá, ổn định từ cây chè… những năm qua, ông Bàn Văn Dương, dân tộc Dao, thôn 5 xã Tân Thành, huyện Hàm Yên đã không ngừng cố gắng, nỗ lực xây dựng thương hiệu chè cho quê nhà. Quyết tâm khởi nghiệp tại quê hương, với với vai trò Giám đốc Hợp tác xã Chè Tân Thái 168, ông Bàn Văn Dương đã thành công tạo dựng thương hiệu, đưa sản phẩm chè búp khô, đặc sản của mảnh đất Tân Thành lên kệ nhiều siêu thị trên cả nước.

16/10/2024

"Nữ tướng" hết lòng vì dân ở xã vùng cao Yên Phú (Hàm Yên)

“Luôn tận tình với công việc, với người dân, nói được, làm được…”, đây là những lời nhận xét của người dân xã vùng cao Yên Phú, huyện Hàm Yên về chị Đỗ Thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Phú. Những năm qua, với vai trò là người được “Đảng cử, dân bầu” chị Hiền đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, vận động Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, không nghe theo kẻ xấu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.

04/10/2024

Phát huy sức trẻ trong công tác Mặt trận ở Tuyên Quang

Đã từng có quan niệm, cán bộ Mặt trận, đặc biệt là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã phải là những người cao tuổi, có nhiều năm kinh nghiệm… Nhưng hiện nay, không còn là những ông, bà mà ngày càng nhiều anh, chị với tuổi đời còn khá trẻ tham gia vào hệ thống MTTQ và nắm giữ các chức vụ chủ chốt tại cơ sở. Sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của những cán bộ Mặt trận trẻ đang thổi luồng gió mới, góp phần đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh.

23/08/2024

Cầu nối đưa nghị quyết đến với người dân

Toàn tỉnh Tuyên Quang hiện có 1.343 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Họ là những người gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, là cầu nối quan trọng giữa chính quyền với Nhân dân, là địa chỉ tin cậy của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể Nhân dân. Thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền trong việc phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, người có uy tín đã khơi dậy được sự đồng thuận của Nhân dân đối với các nghị quyết của Đảng.

15/08/2024

Những tấm gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo ở Tuyên Quang

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam. Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, xứng đáng được biểu dương và nhân rộng.

24/07/2024

Câu chuyện của mẹ Giã

Sang năm, Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Thị Giã, thôn 4, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) tròn 100 tuổi. Suối tóc dài đen nhánh ngày nào giờ nhuộm đầy màu sương khói đã được cắt gọn gẽ. Dáng mẹ gầy gò ngồi trước thềm, đôi mắt mỏi mòn với ánh nhìn đăm chiêu. Bấy nhiêu năm kể từ ngày nhận giấy báo tử của hai con nhưng đến giờ mẹ vẫn “khóc thầm lặng lẽ”. Các anh ở đâu vẫn chưa thấy trở về.

09/07/2024

Tuyên Quang có thí sinh vào vòng bán kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2024

Theo thông báo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong số 50 thí sinh, tỉnh Tuyên Quang có Bí thư Đoàn xã Phúc Sơn (Lâm Bình) Tống Thị Thuỳ lọt vào vòng bán kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV-năm 2024.

29/06/2024

Tuyên Quang có thêm 3 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú

Chủ tịch nước Tô Lâm vừa ký quyết định phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 136 cá nhân. Trong đó, tỉnh Tuyên Quang có 3 nhà giáo thuộc ngành Giáo dục tỉnh vinh dự được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

20/06/2024

Người có uy tín - “Điểm tựa” quan trọng của đồng bào DTTS

Những năm qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Hàm Yên đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, góp phần xây dựng xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng, bảo tồn và phát huy những phong tục tập quán truyền thống tốt đẹp trong đồng bào các DTTS.

19/06/2024

Phát huy vai trò tiên phong của đảng viên trong phát triển kinh tế

Trung Yên là xã còn nhiều khó khăn của huyện Sơn Dương, tuy nhiên, thời gian qua, nhờ sự tiên phong đi đầu chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi của đảng viên nơi đây đã tạo sức lan tỏa để người dân ở Trung Yên thay đổi nếp nghĩ, cách làm, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông mới tại địa phương.

14/06/2024

Chuyện về người đảng viên gương mẫu ở Pác Khoang

“Luôn nhiệt tình, trách nhiệm với với công việc và rất gương mẫu…” đây là chia sẻ của người dân ở thôn Pác Khoang, xã Hồng Thái (Na Hang) khi nói về Bí thư chi bộ Triệu Văn Tá. Với tinh thần gương mẫu, trách nhiệm với Nhân dân, Bí thư chi bộ Triệu Văn Tá đã ra sức tuyên truyền, vận động Nhân dân tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

12/06/2024

Người thầy truyền lửa đam mê môn Văn cho học trò

Thầy giáo Trần Hiếu Hải, trường THPT Tân Trào là một trong 12 nhà giáo của tỉnh vinh dự được nhận Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” năm 2023. Với thầy, để làm tốt công việc của một người “đưa đò”, trước hết, người thầy phải truyền ngọn lửa đam mê cho học trò.

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC