Trang chủ
Lễ hội thành Tuyên

Lễ hội thành Tuyên

05/10/2023

Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác tổ chức Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023

Chiều 4-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

28/09/2023

Những bài học nhân văn

Đến với Lễ hội Thành Tuyên 2023, chúng ta không chỉ được đắm chìm trong lung linh sắc màu của những mô hình đèn Trung thu khổng lồ mà còn như lạc vào thế giới cổ tích, truyền thuyết với những bài học nhân văn sâu sắc từ những giá trị lịch sử, truyền thống dân tộc. Đây chính là tình yêu, sự giáo dục đối với trẻ thơ rằng dù có đi đâu, về đâu hãy luôn hướng về cội nguồn, quê hương, đất nước.

21/09/2023

Đội hình đèn Trung thu "khổng lồ" sẵn sàng cho "Đêm hội Thành Tuyên"

Lễ hội Trung thu tại tỉnh Tuyên Quang năm nay với điểm nhấn là chương trình "Đêm hội Thành Tuyên" được tổ chức vào tối 23/9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

26/07/2023

Không khí làm mô hình đèn Trung thu tại các tổ dân phố

Còn hơn hai tháng nữa mới diễn ra Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, tuy nhiên những ngày này, các tổ dân phố bắt đầu triển khai làm mô hình đèn trung thu, trong đó có mô hình đã hoàn thành và diễn diễu, tạo nên không khí náo nhiệt, vui tươi trong nhân dân.

29/12/2022

Thương hiệu Lễ hội Thành Tuyên

Nhắc tới Tuyên Quang người ta thường nhớ ngay đến Lễ hội Thành Tuyên độc đáo và lớn nhất cả nước. Lễ hội được khởi nguồn từ tình yêu con trẻ vào dịp Trung thu hàng năm, thế rồi từ thực tiễn, Lễ hội Thành Tuyên đã được nâng lên quy mô cấp tỉnh, tiến tới xây dựng thương hiệu quốc gia. Lễ hội Thành Tuyên đã thực sự trở thành nét văn hóa đặc sắc, sản phẩm du lịch độc đáo, niềm tự hào của mỗi người dân Tuyên Quang.

07/09/2022

Người đẹp Xứ Tuyên - Cuộc cạnh tranh đồng đều về sắc vóc, trí tuệ

Năm nay, Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” 2022 được tổ chức và nhận được chú ý lớn của công chúng. Các tin tức, phóng sự ảnh nóng hổi về Cuộc thi đăng trên các phương tiện truyền thông đại chúng trung ương và địa phương được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ, có nhiều bình luận, đánh giá tích cực.

06/09/2022

Đêm hội “Duyên dáng phụ nữ Thành Tuyên”

Tối 05-9, tại Tuyến phố đi bộ TP Tuyên Quang, Hội LHPN thành phố long trọng tổ chức Đêm hội “Duyên dáng phụ nữ Thành Tuyên”. Dự Đêm hội có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang;lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; các đồng chí là Ủy viên BTV Thành ủy và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ cho chương trình.

31/08/2022

Ấn tượng Trung thu Thành Tuyên

Mỗi mùa Trung thu tới, trẻ em và người lớn ở nhiều nơi trong và ngoài tỉnh đều nhắc tới Lễ hội Thành Tuyên tại thành phố Tuyên Quang - Lễ hội Trung thu độc đáo với nhiều mô hình Trung thu lớn nhất cả nước. Đến Lễ hội Thành Tuyên năm nay không chỉ người dân mà nhiều du khách đã không khỏi ngỡ ngàng. Họ đã có những giờ phút trải nghiệm thú vị và vui vẻ khi tham gia diễn diễu cùng những mô hình đèn trung thu khổng lồ trên phố.

17/08/2022

Rực rỡ những mô hình đèn trung thu "khổng lồ" tại Tuyên Quang

Những ngày này, không khí rằm Trung thu đang rộn ràng khắp các con đường, tuyến phố của thành phố Tuyên Quang. Khoảng 50 mô hình đèn trung thu "khổng lồ" được 15 xã, phường và 91 thôn, xóm, tổ dân phố đăng ký tham gia. Đến thời điểm này các mô hình đã hoàn thiện và diễn diễu vào các tối trong tuần, từ đó tạo nên một mùa lễ hội lung linh đầy màu sắc, náo nhiệt, tưng bừng…

12/08/2022

Về Tuyên Quang xem Lễ hội Thành Tuyên

Trong 2 ngày (từ 3 đến 4-9-2022 tức ngày 8 đến 9-8 âm lịch), các hoạt động chính thức của Lễ hội Thành Tuyên sẽ diễn ra với quy mô cấp tỉnh. Ngay từ đầu tháng Bảy âm lịch, các mô hình Trung thu ở Thành Tuyên đã “tung tăng” khắp phố phường. Tái khởi động sau gần 2 năm tạm dừng vì dịch bệnh, Lễ hội Thành Tuyên năm nay sẽ là lễ hội đặc biệt với chuỗi sự kiện chưa từng có, được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, sẵn sàng mang tới cho nhân dân và du khách những trải nghiệm thú vị.

19/09/2019

Sống động những khoảnh khắc Trung thu 2019

Lễ hội Thành Tuyên từ lâu đã trở thành thương hiệu riêng của Tuyên Quang. Cùng với các mô hình đèn Trung thu khổng lồ diễn diễu trên đường phố, Trung thu cũng là dịp để các tay máy chuyên và không chuyên thỏa sức sáng tạo, ghi lại những khoảnh khắc đẹp, góp phần quảng bá về du lịch, đất và người xứ Tuyên đến với đông đảo du khách trên mọi miền đất nước.

08/09/2019

Tuyên Quang vào hội

Để chuẩn bị cho Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019, các cấp, các ngành đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện để chào đón du khách đến với Tuyên Quang.

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC