Trang chủ
Biển đảo

Biển đảo

23/10/2024

Gần 600 đại biểu dự Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông

Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 16 có chủ đề "Định hướng tư duy, Phát huy chuẩn mực".

23/10/2024

Vùng 3 Hải quân - Kiên cường giữ biển

Vùng 3 Hải quân có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo suốt chiều dài các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung từ Đèo Ngang - Quảng Bình đến đảo Cù Lao Xanh - Bình Định, các đảo ven bờ Bắc Trung Bộ và quần đảo Hoàng Sa, đồng thời sẵn sàng cơ động chi viện bảo vệ quần đảo Trường Sa và các vùng biển trọng điểm, các nhiệm vụ đột xuất khác...

03/10/2024

Tháng 10 trải nghiệm "Biển đảo trong lòng đồng bào" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

"Biển đảo trong lòng đồng bào" là chủ đề hoạt động tháng 10 được tổ chức từ 01 - 31/10/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

28/08/2024

Lan tỏa tinh thần thi đua quyết thắng trong Quân chủng Hải quân

Phong trào thi đua quyết thắng đã có sức lan tỏa, thực sự là động lực thúc đẩy mọi tổ chức, mọi lực lượng năng động, sáng tạo, vươn lên hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, như huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; trực chốt giữ bảo vệ vững chắc chủ quyền trên các vùng biển đảo; bảo vệ các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí, hoạt động kinh tế biển; phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển...

26/08/2024

Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Địa chất Quốc tế

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà gồm toàn bộ các giai đoạn của quá trình biển làm ngập chìm karst nhiệt đới cũng như có 3 loại hình hang động chủ yếu (hang hàm ếch biển cổ, hang nền karst cổ, hàm ếch).

25/08/2024

Nhiều bệnh nhân từ Trường Sa được Bệnh viện Quân Y 175 điều trị thành công

Cấp cứu đường không ngày càng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo “thời gian vàng” trong cứu cấp, điều trị, giúp giảm thiểu tử vong cùng các biến chứng cho bệnh nhân sau cấp cứu. Trong thời gian qua, đội ngũ y, bác sĩ trong Tổ cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân Y 175 đã không quản ngại khó khăn, hiểm nguy kịp thời đưa nhiều người bệnh từ các đảo tiền tiêu của Tổ quốc vào đất liền điều trị.

22/08/2024

Tình người giữa biển khơi

Được coi là “vành đai thép” bảo vệ thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, ngoài nhiệm vụ làm “tiêu” hàng hải cho tàu thuyền trong nước và quốc tế qua lại, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền vùng biển; 15 nhà giàn DK1 còn là điểm tựa của bà con ngư dân các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ đánh bắt xa bờ.

13/08/2024

Giữ vững chủ quyền, an ninh vùng biển, đảo Cát Bà

Đồn Biên phòng Cát Bà, BĐBP Hải Phòng quản lý 5 xã, 1 thị trấn và Vườn quốc gia Cát Bà, với diện tích khoảng 360km2 và 40km đường biên giới biển. Địa bàn quản lý rộng, phân tán, song cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cát Bà luôn nỗ lực, phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới vùng biển, đảo trọng yếu này.

06/08/2024

Điểm tựa vững chắc của ngư dân

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân luôn là điểm tựa vững chắc giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển; vừa phát triển sản xuất, vừa góp phần khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

04/08/2024

Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam - huyền thoại bản hùng ca trên biển

60 năm đã qua nhưng khí thế hào hùng và những bài học của chiến công đánh thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam (ngày 2 và 5/8/1964) vẫn còn nguyên giá trị, là động lực tinh thần to lớn để bộ đội Hải quân tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, biên giới, vùng trời của Tổ quốc. Và người cựu chiến binh, Đại tá - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Hoàng Kim Nông, nguyên là chiến sĩ hàng hải trên Tàu 187 năm ấy không thể nào quên được những phút giây chiến đấu ngoan cường. Ông bảo, “đó là những ngày hoa lửa đẹp đẽ nhất của cuộc đời tôi. Bây giờ không được vùng vẫy trên biển nước, nhưng trận đánh tàu địch ngày 2 và 5/8 tôi không thể nào quên được”.

02/08/2024

Đảo Tiên Nữ, nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Tổ quốc

Là địa điểm đặc biệt nhất trong các đảo ở Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), đảo Tiên Nữ là hòn đảo xa nhất về phía Đông trong các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đây không chỉ là nơi đón ánh bình minh mỗi ngày đầu tiên của Tổ quốc mà ngày mới của cán bộ chiến sỹ trên đảo cũng tới sớm hơn so với các nơi khác trên đất liền khoảng một giờ đồng hồ.

02/08/2024

Khánh Hòa: Xây dựng Bảo tàng Trường Sa cạnh Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kết quả thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan công trình Bảo tàng Trường Sa, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Bảo tàng Trường Sa sẽ được xây dựng cạnh Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, thiết kế theo hình tượng vươn mình về Trường Sa - Biển Đông.

Liên kết website
Tuyen Quang
Trang thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Giấy phép xuất bản số: 181/GP-TTĐT do Cục Thông tin điện tử cấp ngày 01/10/2019
Trụ sở: Đường Đại Lộ Tân Trào, phương Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Số người online
165
Số lượt truy cập
379
Số lượt truy cập tuần
23534
Số lượt truy cập tháng
233667
Hòm thư điện tử
tuyenquang.gov.vntuyenquang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.
Ghi rõ nguồn 'Thông tin đối ngoại tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.doingoai.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.
EMCTuyenQUang
Đã kết nối EMC